top of page

VÒNG 10 CHƯƠNG TRÌNH ENERGY CATALYST UK

Ngày 03.03 vừa qua tại Khách sạn Lotte Saigon, trong khuôn khổ chương trình Energy Catalyst đã diễn ra buổi Roundtable Discussion dưới sự tổ chức của Britcharm Viet Nam (Hội doanh nghiệp Vương Quốc Anh tại Việt Nam), đại diện là ông Matt Ryland - BritcharmVN Executive Director, cùng sự tham gia của 10 doanh nghiệp SME trong lĩnh vực năng lượng xanh đến từ Anh Quốc và các khách mời là đại diện các công ty start up tiêu biểu đến từ Việt Nam.

Mr. Matt Ryland - BritcharmVN Executive Director giới thiệu về sự kiện Energy Catalyst

Energy Catalyst là chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp SME tại Vương Quốc Anh về nguồn vốn đầu tư và tài trợ. Vòng 10 của Energy Catalyst đã chính thức mở từ 27/2, và 10 công ty đến Việt Nam này đều đang là ứng cử viên và họ đang chuẩn bị cho vòng gọi vốn tiếp theo.

Gần 10 triệu bảng anh được chia ra trong 3 giai đoạn, với mục đích cải thiện môi trường, mang đến cho người dân ở các vùng cận Saharan Châu Phi, Nam Á và khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương cơ hội tiếp cận năng lượng sạch.

CEO VIoT - Mr. Viet Nguyen đang giới thiệu về mô hình công ty

Nguồn tiền này được kêu gọi và đầu tư bởi Innovate UK - Tổ Chức Nghiên cứu và Đổi mới sáng tạo của Vương quốc Anh hợp tác với Văn phòng Đối ngoại, Liên bang và Phát triển (FCDO) cùng Bộ Chiến lược Kinh doanh, Năng lượng và Công nghiệp (BEIS). Khoản tài trợ này là một phần của Quỹ Ayrton - quỹ hỗ trợ nghiên cứu, đẩy nhanh quá trình chuyển đổi năng lượng sạch ở các nước đang phát triển nhằm đáp ứng các mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) 7 và 13.

Tìm hiểu thêm 17 mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam: Tại đây

Các lĩnh vực ưu tiên của Quỹ Ayrton bao gồm:

  • Các mô hình kinh doanh công nghệ năng lượng mặt trời hiện đại: cho phép các giải pháp thay thế mới, có thể sản xuất tại địa phương, hiệu quả về chi phí.

  • Hệ thống mạng lưới điện xanh thông minh: bao gồm các công nghệ liên quan đến mạng lưới điện quy mô nhỏ và tinh gọn.

  • Tái sử dụng năng lượng: ưu tiên các dạng năng lượng điện tái tạo và có khả năng dễ dàng lắp đặt ở những địa hình khó.

  • Hydro xanh: phát triển các chuỗi công nghệ có giá trị mang lại nhiên liệu hydro không carbon

  • Giảm thiểu khả năng tiêu thụ điện: nâng cao hiệu quả, hiệu suất, tính thực tế và khả năng chi trả của các thiết bị gia dụng để phù hợp với nhu cầu của các nước đang phát triển

  • Không để ai bị bỏ lại phía sau: đảm bảo mục tiêu của cuộc cách mạng năng lượng sạch là cải thiện cuộc sống cho những người nghèo nhất và bị thiệt thòi nhất, bao gồm phụ nữ, người khuyết tật và những người đang sử dụng dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại các phòng khám không được điện khí hóa

  • Làm mát bền vững: giúp đáp ứng nhu cầu làm mát trên thế giới trong bối cảnh một trái đất đang nóng lên, một cách bền vững.



24 lượt xem

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page