top of page

Những lưu ý để tối ưu hóa lợi nhuận khi vận hành Hotspot


Bạn nên xem xét và chọn lựa cẩn thận thiết bị khai thác Helium nhằm đảm bảo hiệu suất khai thác cao, phải xác định tất cả các chi phí liên quan trước khi vận hành Hotspot, chi phí sẽ tùy thuộc vào mô hình điểm phát sóng bạn sử dụng. Đặc biệt, bạn cần chọn tần số phù hợp để đảm bảo thỏa mãn các điều kiện hoạt động của thiết bị, ví dụ như ở Việt Nam thì tần số được quy định là 923 Mhz.


Cần tìm hiểu và cân nhắc ăng ten phù hợp dựa trên địa hình lắp đặt, phạm vi giữa thiết bị của bạn và các điểm phát sóng gần đó. Có 3 yếu tố quan trọng quyết định ăng ten và thiết bị đào của bạn đang được lắp đặt tại vị trí hoàn hảo: - Đặt ở ngoài trời và cao hơn các vật thể xung quanh. Thiết bị khai thác ở vị trí càng cao, tín hiệu nhận được càng tốt. Những chiếc ăng ten ở vị trí thấp dù có chất lượng tốt nhưng sẽ bị giảm hiệu quả truyền thông tin so với những chiếc ăng ten ở vị trí cao hơn. Một chiếc ăng ten ở vị trí 120 feet có thể truyền thông tin gấp 8 đến 10 lần so với chiếc ăng ten ở vị trí 35 feet. Vị trí cao phù hợp sẽ đáp ứng yếu tố quan trọng trong quá trình đào HNT của bạn và tối đa hoá bằng chứng độ bao phủ (proof of coverage). - Vị trí thoáng đãng, duy trì ăng-ten theo chiều dọc và không có bất kỳ vật cản nào trong phạm vi 20cm lân cận. - Bạn không được đặt thiết bị đào của mình gần kim loại, thiết bị điện tử hoặc bê tông nhằm tránh ảnh hưởng đến tín hiệu.


Để tối ưu hiệu quả khai thác HNT, thiết bị nên được kết nối đến internet tốt nhất. Giai đoạn đầu vận hành, tốc độ đào HNT sẽ chậm bởi nhiều nguyên nhân như:

Lắp đặt thiết bị ở vị trí không phù hợp. Thiết bị có cấu hình (phần mềm) chưa đúng. Chưa có nhiều các hotspot xung quanh nên chưa khai thác được nhiều HNT.

Nhưng nếu khắc phục tốt và tin tưởng vào sự lựa chọn của mình, bạn sẽ sớm được “quả ngọt”. Được đánh giá là một dự án tiềm năng với tốc độ cao và an toàn cho người sử dụng, giá của HNT coin đang tăng lên cho thấy HNT có triển vọng đầu tư lâu dài khi công nghệ Blockchain càng ngày càng được nhiều người tin dùng.

17 lượt xem

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page