top of page

ĐƯA CÔNG NGHỆ, ĐỔI MỚI SÁNG TẠO & ĐẦU TƯ TRỞ THÀNH TRỤ CỘT MỚI CỦA QUAN HỆ VIỆT NAM - HOA KỲ

Đây là thông điệp được đưa ra tại Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tham dự "Hội nghị cấp cao Việt Nam - Hoa Kỳ về đầu tư và đổi mới sáng tạo" tổ chức trong tháng 9 vừa qua.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tham dự "Hội nghị cấp cao Việt Nam - Hoa Kỳ về đầu tư và đổi mới sáng tạo"
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tham dự "Hội nghị cấp cao Việt Nam - Hoa Kỳ về đầu tư và đổi mới sáng tạo"

Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, Công nghệ, Đổi mới sáng tạo & Đầu tư được xác định là động lực quan trọng cho sự phát triển kinh tế của Việt Nam trong giai đoạn đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045. Ông nhắc lại rằng một trong những ưu tiên quan trọng trong chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Biden là "thúc đẩy sự phát triển kinh tế của Việt Nam thông qua tập trung vào công nghệ và đổi mới sáng tạo". Tổng thống Biden cũng đã nhấn mạnh rằng tiềm năng hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực này là không có giới hạn.


Tham gia hội nghị là các lãnh đạo của các bộ, ngành cùng 14 doanh nghiệp đại diện cho Hoa Kỳ và Việt Nam. Tại sự kiện này, đại diện của các doanh nghiệp đã có các cuộc trao đổi mở cửa, trung thực và có ý nghĩa về cơ hội hợp tác đầu tư, tập trung chủ yếu vào 4 lĩnh vực quan trọng: Công nghệ và đổi mới sáng tạo; đầu tư sản xuất; dịch vụ tài chính và fintech; thương mại, dịch vụ.


Thủ tướng Phạm Minh Chính và Tổng thống Joe Biden đồng thuận rằng sự tham gia của lãnh đạo các doanh nghiệp hàng đầu thế giới trong lĩnh vực công nghiệp bán dẫn, công nghệ cao và đổi mới sáng tạo tại hội nghị là một minh chứng rõ ràng, góp phần đưa quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ vào giai đoạn phát triển mới.


Đồng tình với quan điểm của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã bày tỏ lòng trọng thưởng và đánh giá cao những thành tựu phát triển của Việt Nam. Tổng thống Biden nhận định rằng Việt Nam đã trải qua sự thay đổi đáng kể trong khoảng gần 20 năm, bắt đầu từ chuyến thăm Hoa Kỳ của cố Thủ tướng Phan Văn Khải vào năm 2005.

Ông Biden nhấn mạnh rằng hiện nay có cơ hội để cả hai quốc gia thúc đẩy mối quan hệ, không chỉ trong lĩnh vực đầu tư và đổi mới sáng tạo mà còn ở mọi lĩnh vực, với mục tiêu tạo nên sự phồn thịnh chung.


9 lượt xem

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page