top of page

CÔNG BỐ HỢP TÁC CHIẾN LƯỢC: VIoT VÀ L&S LED ĐƯA GIẢI PHÁP ĐÈN AC LED 4.0 RA THỊ TRƯỜNG

Đã cập nhật: 23 thg 10, 2021

CÔNG BỐ HỢP TÁC CHIẾN LƯỢC: VIoT VÀ L&S LED ĐƯA GIẢI PHÁP ĐÈN AC LED 4.0 RA THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM VÀ THẾ GIỚI


Ngày 18/10/2021, Công Ty Cổ Phần Công Nghệ VIoT (viết tắt VIoT) và Công ty L&S LED (viết tắt L&S) và đã tiến hành ký kết Hợp tác chiến lược.

Sự kiện đánh dấu một bước tiến mới trong việc hợp tác giữa 2 Công ty sau quá trình hợp tác phát triển giải pháp chiếu sáng thông minh của VIoT (CLP) trên nền tảng công nghệ đèn AC DOB (Driver on Board) tiên tiến nhất thế giới hiện nay. Thoả thuận hợp tác chiến lược này là thành quả của đội ngũ hai bên luôn đồng hành cùng nghiên cứu phát triển sản phẩm và giải pháp tích hợp trong suốt 4 năm vừa qua.


Công ty VIoT là một Doanh nghiệp Công Nghệ Việt Nam với đội ngũ các chuyên gia có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực Viễn thông và Thiết bị internet vạn vật kết nối (IoT) trên thế giới với mục tiêu hiện thực hóa tiềm năng và khai phá thị trường IoT tại Việt Nam và Đông Nam Á. Cụ thể, VIoT tập trung phát triển 4 nền tảng: CLP - Nền tảng kết nối IoT không dây Quản lý Chiếu sáng thông minh và Mạng lưới cảm biến để phục vụ Đô thị thông minh, KCN Thông minh; DigiSign – Nền tảng quản lý tập trung nội dung dung số đến từng màn hình; GUARDIAN - giải pháp trung tâm điều hành thông minh & ứng phó sự cố tự động; X-vision - Nền tảng giám sát camera tập trung tích hợp trí tuệ nhân tạo.


Công ty L&S là một Doanh nghiệp công nghệ Hàn Quốc với sứ mệnh phát triển đèn LED thế hệ mới sử dụng công nghệ AC DOB LED. Giáo sư Nakamura Shuji, người được trao giải Nobel Vật lý năm 2014 về phát minh ra đèn Led xanh dương (blue LED) đã phát biểu: “Công nghệ AC DOB LED có thể là công nghệ thay thế cho công nghệ đèn LED hiện hành để đèn LED gọn nhẹ thân thiện với môi trường hơn, chiếu sáng hiệu quả hơn, chi phí sản xuất và bảo trì thấp hơn”. Thực vậy, với những tính năng ưu việt, đèn AC LED hiện đã có mặt ở hơn 30 nước trên thế giới và vượt qua nhiều tiêu chuẩn khắt khe từ Mỹ (UL), Nhật (PSE), châu Âu (CE).


Về nguyên lý hoạt động, đèn LED theo công nghệ truyền thống cần một bộ chuyển đổi từ nguồn điện xoay chiều (AC) thành nguồn điện một chiều (DC) để có thể đưa điện qua các bóng LED. Bộ Ballast về bản chất là một bộ điện trở và tỏa nhiệt trong quá trình sử dụng. Chính môi trường nhiệt độ cao này làm giảm tuổi thọ chip LED so với thiết kế ban đầu. Điều này giải thích nguyên nhân đèn LED thường bị hư hỏng nằm ở bộ nguồn, theo thống kê có đển 52% đèn LED bị hư hỏng là do bộ phận này gây ra. Trước thách thức nói trên của đèn LED truyền thống, liên minh gồm 30 nhà sản xuất công nghệ bán dẫn ở Hàn Quốc như Seul Semiconductor, Abov Semiconductor, Utronix, Daeil, L&S... và trường đại học Bách khoa Hàn Quốc (Korea Polytechnic Korea) – đại diện là giáo sư D.H.Hyun đã nghiên cứu phát triển thành công công nghệ đèn LED không cần dùng thiết bị Ballast. Với hơn 45 bằng sáng chế tích hợp vào sản phẩm, từ năm 2016, đèn AC LED được công ty sản xuất L&S LED đứng ra sản xuất và cung cấp thành phẩm cho thị trường.

Ảnh: Sơ đồ nguyên lý hoạt động của đèn AC LED không cần bộ SMPS mà việc chuyển đổi dòng điện đã được tích hợp trên bảng mạch điều khiển


Với tiến bộ công nghệ này, đèn AC LED trở nên thon gọn, ít tốn vật liệu sản xuất và đảm bảo được tuổi thọ so với đèn LED truyền thống.

Từ đó, đèn LED theo công nghệ AC đem lại những lợi ích vượt trội so với các công nghệ đèn đô thị trước đó.

Với những lợi thế nói trên, có thể nói, đèn công nghệ AC LED chính là một chọn lựa rất phù hợp cho thị trường Việt Nam trong quá trình chuyển đổi công nghệ đèn đường truyền thống lên công nghệ LED.


Hợp tác cùng VIoT, Công ty L&S sẽ sử dụng thiết bị quản lý đèn thông minh và nền tảng CLP cho các sản phẩm đèn AC LED để phân phối ra thị trường và tập khách hàng hiệu hữu của L&S, giúp tăng khả năng tiết kiệm điện thêm 30-35% nhờ cơ chế giảm sáng thông minh, nâng cao khả năng quản lý từ xa, tạo thuận lợi cho vận hành và hỗ trợ nền tảng kết nối không dây cho các thiết bị sensors.


Với những lợi thế của đèn AC LED thế hệ mới, VIoT sẽ kết hợp cùng nền tảng CLP để đưa mô hình kinh doanh cho thuê chiếu sáng (Lighting-As-A-Service) trong lĩnh vực công nghiệp và hạ tầng đi vào thực tế một cách thuận lợi, không chỉ ở Việt Nam và mà còn ở các địa phương mà VIoT đã có đối tác triển khai như Indonesia, Nga, Úc... VIoT cũng hợp tác với các đơn vị sản xuất đèn LED trong nước để cùng thương mại hoá công nghệ AC LED tại thị trường Việt Nam và APAC trong năm 2022.

98 lượt xem

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page