top of page

Chuyển đổi xanh & phát triển bền vững sẽ là xu hướng chủ đạo của TP. HCM

Ngày 18/8, Tạp chí Kinh tế Sài Gòn đã tổ chức Diễn đàn Kinh tế Xanh 2023 với chủ đề "Net Zero - Đường đến Phát triển Bền vững". Sự kiện đã thu hút sự tham gia của nhiều vị khách quan trọng, trong đó có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi; Giám đốc Sở Công thương TP Bùi Tá Hoàng Vũ; Giám đốc Sở Ngoại vụ Trần Phước Anh; Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Lâm Đình Thắng.



Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đã thể hiện quan điểm trong bài diễn thuyết chào mừng tại diễn đàn. Ông cho biết, Việt Nam đã thể hiện quyết tâm vững chắc trong việc thực hiện mục tiêu Net Zero phát thải carbon vào năm 2050, thể hiện tinh thần tham vọng. Với tư cách là trung tâm đô thị quan trọng của cả nước, TP Hồ Chí Minh đã tận dụng vai trò dẫn đầu trong việc thực hiện mục tiêu này và sẽ đóng góp quan trọng cùng với tất cả các bên khác để thực hiện mục tiêu này.


Ông Phan Văn Mãi cũng nhấn mạnh thêm rằng, chuyển đổi xanh và phát triển bền vững sẽ là xu hướng chủ đạo trong tương lai. Thành phố đã ban hành nhiều kế hoạch về kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, chuyển đổi năng lượng, phát triển đô thị bền vững và các lĩnh vực liên quan khác. Tuy nhiên, ông cũng nhận thấy rằng các biện pháp đang triển khai chưa đủ mạnh mẽ và cần phải được cập nhật liên tục. Vì vậy, Thành phố đang trong quá trình cập nhật chiến lược, quy hoạch và đặc biệt là xây dựng hệ thống thể chế và chính sách chuyển đổi xanh mạnh mẽ hơn, nhằm đạt được mục tiêu phát triển bền vững rõ ràng hơn. Với mong muốn và kêu gọi sự đồng hành hỗ trợ từ các chuyên gia cả trong và ngoài nước, TP Hồ Chí Minh đang hướng tới một tương lai đầy hứa hẹn.


Tại diễn đàn này, các chuyên gia, nhà quản lý, nhà khoa học và doanh nhân đã cùng nhau thảo luận về những thách thức và cơ hội đối mặt trong quá trình tham gia vào hành trình Net Zero. Họ đã tập trung thảo luận về chủ đề kinh tế xanh, trong bối cảnh xu thế vượt qua suy thoái và đạt được sự phát triển ổn định.


Người tham dự trong diễn đàn cũng đã chia sẻ những giải pháp để giải quyết các vấn đề liên quan đến vốn, chi phí đầu tư, doanh thu và lợi nhuận khi thực hiện chuyển đổi sang hướng tăng trưởng xanh. Họ đã nêu ra cách nắm bắt được xu hướng dịch chuyển xanh trên thế giới và tại Việt Nam, và làm thế nào để đáp ứng đúng yêu cầu của người tiêu dùng trong quá trình phát triển bền vững.


55 lượt xem

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page